การลงนามผู้สนับสนุนเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์ 2022” ที่ ประเทศไทย

มร. ฮุสเซ็น อัล มูซัลลาม ผู้อำนวยการกีฬา สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ), คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และกรรมการบริหารโอซีเอ, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ มร. หม่า เกงฮง ได่ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ของเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการแข่งขัน ร่วมในพิธีลงนามสนับสนุนการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า การลงนามสนับสนุนในครั้งนี้ มีทั้งด้านยานยนต์, การสื่อสาร, การธนาคาร และสายการบิน ครอบคลุมทั้งช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งจะช่วยให้การแข่งขันประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี สาเหตุที่มาลงนามกันที่ประเทศไทย เพราะช่วงนี้มีการประชุมของกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (โอลิมปิก โซลิดาริตี้) ซึ่งเป็นการประชุม เพื่อแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ในการขอรับการสนับสนุนจากกองทุนของสมาชิกโอซีเอ ทั้ง 45 ชาติ

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 (19th Hangzhou Asian Games) มีกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน