“ก้องศักด” ร่วมในพิธีปิดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “PEA YALA FA CUP” ครั้งที่ 19

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “PEA YALA FA CUP” ครั้งที่ 19 ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมี นายวัลลภ กิตติวิวัฒน์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีปิด, นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ร่วมงาน ณ สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคยะลา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “PEA YALA FA CUP” ครั้งที่ 19 ในครั้งนี้ ทราบมาว่าต่างก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, จังหวัดยะลา, เทศบาลนครยะลา และวิทยาลัยเทคนิคยะลา ที่ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จนประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านจำนวนทีมที่มากถึง 224 ทีม จากทุกชุมชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจำนวนผู้ชมที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นอกจากกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ทำกิจกรรมร่วมกันในทางสร้างสรรค์ ท้าทายความสามารถ พร้อมทั้งมุ่งมั่นร่วมกันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งเสพติด ตลอดจนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ และกกท. พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการออกกำลังกายและเล่นกีฬาให้กับพี่น้องใน จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องต่อไป

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมเฮงเฮงเฮง สามารถเอาชนะทีม JANTANGCEE FC ไปได้ 1 ประตู ต่อ 0 คว้าแชมป์ไปครอง ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม JANTANGCEE FC ได้รับถ้วยรางวัลจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีมบาสาเวง และทีมชมรมเพื่อนร่วมทาง ได้รับถ้วยรางวัลจาก นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมเงินรางวัลทีมละ 25,000 บาท

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “PEA YALA FA CUP” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 21 เมษายน 2562 มีการจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 มีผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวน 224 ทีม จาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษาที่มีใจรักในเชิงลูกหนังได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะ มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้กฎ เสริมสร้างกติกา มารยาท ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้ชม ตลอดจนสร้างความเป็นเลิศด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัด ชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้ได้แสดงและพัฒนาฝีเท้าเพื่อร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น โดย กกท. ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขัน จำนวน 200,000 บาท

นอกจากนี้ ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมกับ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและ นายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เดินทางเร่งรัดติดตามการสร้างสนามกีฬาจังหวัดยะลา และตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมเก็บตัวนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตยะลา อีกด้วย.