“ก้องศักด” เชิญชม “สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก” 2-7 ก.ย. นี้ที่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน SangSom 6 Red World Championship 2019 โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนักสนุกเกอร์จากทั่วโลกกว่า 30 คน ร่วมงาน ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอชื่นชมสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เป็นปีที่ 11 ติดต่อกันส่งผลให้ชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจาก ยุโรป – จีน – ฮ่องกง และตะวันออกกลาง เดินทางมากันมาก ซึ่งการจัดสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกทางหนึ่ง ต้องขอขอบคุณ สมาคมฯ ที่นำรายการ แข่งขันสำคัญๆ มาจัดในทุกปี

“สำหรับนักกีฬาที่มาแข่งขันในครั้งนี้ ทราบว่ามีมือระดับแชมป์โลกหลายคนมากันครบ รวมถึงมือ 1 จาก สาธารณรัฐประชาชนจีน ติง จุ้นฮุย แชมป์เก่าก็มาร่วมด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกลับไปยังเมืองจีน ซึ่ง มีผู้ชมแต่ละปีนับร้อยล้านคน โดยปีนี้ทราบว่าทางจีนก็จองสัญญาณการถ่ายทอดล่วงหน้าแล้ว สำหรับนักกีฬาไทย เป็นมืออาชีพ 4 คนและมือสมัครเล่น 2 คน เข้าร่วมแข่งขัน ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่นักกีฬามี ศักยภาพที่จะสู้กับทั่วโลกและที่ผ่านมา เทพไชยา อุ่นหนู ก็เคยครองแชมป์โลกมาแล้ว”

ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก รายการ “SangSom 6 Red World Championship 2019” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ถือเป็นที่สุดของการแข่งขันสนุกเกอร์ในเมืองไทย และเป็นรายการเดียวที่เปิดโอกาสให้นักสนุกเกอร์ชาวไทยทั้งระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มีโอกาสประลองฝีมือกับนักสนุกเกอร์ระดับโลก โดยมีนักสนุกเกอร์จากทั่วโลกกว่า 30 คน ร่วมแข่งขัน ซึ่งในวันแรก “เอฟวัน”เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุ้กมือ 37 ของโลก จะพบกับ มาร์ค วิลเลี่ยม นักสนุ้กจากเวลส์ ซึ่งนับเป็นคู่ไฮไลท์ของวันแรก ในเวลา 18.30 น. ถือเป็นรีแมทช์คู่ชิงปี 2017 ในส่วนของนักกีฬาไทย ที่จะประเดิมสนามรอบ 11.00 น. ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 38 ของโลก พบกับ เรนเน่ อีแวนส์ นักสนุ้กเกอร์หญิงเจ้าของแชมป์โลก 12 สมัยจากอังกฤษ และ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 52 พบกับ “เดอะ แท็กซี่” แกรี่ วิลสัน มืออันดับ 19 ของโลกจากอังกฤษ โดยการแข่งขัน 3 วันแรกเป็นเกมรอบแรก จะมีประลองวันละ 4 รอบ รอบแรกเวลา 11.00 น. ต่อด้วยรอบ 13.30 น., 16.00 น. และ 18.30 น. แข่งระบบ 5 ใน 9 เฟรม ในรอบบ่ายโมงครึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในโต๊ะที่ 1 ทุกวัน ระหว่างวันที่ 2 – 7 กันยายน 2562 ที่ BCC Hall ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางทรูวิชั่น และ Facebook Fanpage : Sangsom6Red