“ก้องศักด” และกรรมการ กกท. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจอดีตนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย พร้อมเยี่ยมชมการบริหารจัดการสปอร์ตรีสอร์ทที่ภูเก็ต

         เมื่อเวลา 13.00 น. ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วย นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการ กกท. , นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ กรรมการ กกท., นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และคณะผู้บริหาร กกท. เดินทางไปเยี่ยมและให้ให้กำลังใจแมกอินไต โทมัส โรเซิ่น อดีตนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย ณ สนาม Anthem Wakepark ศรีสนุทร จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 โดยการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในครั้งนี้ กกท. โดย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินบำรุงขวัญ จำนวน 5,000 บาท พร้อมกระเช้าตรวจเยี่ยมให้กับ แมกอินไต โทมัส โรเซิ่น อีกด้วย

         ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องโทมัส ซึ่งน้องก็ยังฝึกซ้อมอยู่ ยังใจสู้ และพร้อมที่จะทำหน้าที่รับใช้ชาติ เพื่อทำชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป กกท. ยืนยันว่าจะสนับสนุนเรื่องการฝึกซ้อมและดูแลสุขภาพของน้องด้วย ตามหลักเกณฑ์ กฎระเบียบของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

          ทั้งนี้ แมกอินไต โทมัส โรเซิ่น อดีตนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย เกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2533 อายุ 29 ปีปัจจุบันพักอาศัยในบ้านเลขที่ 16 ถนน หมื่นเงิน ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ. ภูเก็ต กับ บิดา ประกอบอาชีพรับสอนเวคบอร์ด วันละประมาณ 2 ชม. หรือแล้วแต่ใครจะจ้าง มีผลงานการแข่งขันเวคบอร์ดจากรายการ เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 ณ จังหวัดภูเก็ต และรายการ ฟิลลิปปินส์คัพ ทุกปี ก่อนจะประสบอุบัติเหตุขณะทำการแข่งขันรายการ เอเชี่ยนภูเก็ตคัพ 2559 ทำให้ต้องตัดขา เมื่อวันที 7 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

          จากนั้น ในเวลา 14.00 น. คณะของ ผู้ว่าการ กกท. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการ Sports Resort ณ โรงแรมธัญญปุระ รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต

          ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังจากเข้าเยี่ยมชมฯ ว่า โรงแรมธัญญปุระ รีสอร์ท เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคย ลูกค้าส่วนมาก 90% เป็นนักกีฬาต่างชาติ ที่นี่มีสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาระดับโลก เป็นที่ต้องการของนักกีฬาจากทั่วโลก มีการให้บริการนักท่องเที่ยว, นักกีฬา, มีโรงเรียนนานาชาติ และมีบริการรักษาสุขภาพ ซึ่งได้นำทั้ง 4 อย่างมาผสมผสานกลมกลืนกันภายในที่เดียว ขณะนี้มีนักกีฬาเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาเก็บตัวที่นี่ด้วย เช่น นักกีฬาว่ายน้ำ จากประเทศที่มีอากาศหนาวอย่าง นอร์เวย์ และสวีเดน เนื่องจากต้องการสร้างความคุ้นเคยสภาพอากาศที่มีความคล้ายคลึงกับประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะจัดแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่นี่มีมาตรฐานการฝึกซ้อม มีโค้ช 40 คนที่ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี สามารถฝึกสอนนักกีฬาได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงโอลิมปิก คิดว่าในอนาคตคงได้ศึกษาข้อมูลความร่วมมือกันในเรื่องของการเก็บตัวระดับทีมชาติ ตลอดจนการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ เพื่อที่จะเสริมให้คนไทยได้มาใช้ประโยชน์จากที่นี่ซึ่งมีบุคลากรและเครื่องอำนวยความสะดวกระดับโลก

           ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เราได้แนวความคิดต่างๆ แต่อาจไม่ได้เหมือนโดยตรง ตรงนี้เน้นเรื่องสุขภาพและท่องเที่ยวด้วย ไม่ใช่เรื่องกีฬาอย่างเดียว แต่เรื่องที่ประทับใจคือการสร้างมาตรฐานต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำที่ได้รับการยอมรับจากฟีน่า เป็นสระมาตรฐานที่สามารถใช้ฝึกศ้อมในระดับโอลิมปิกได้, การใช้โค้ชที่มีคุณภาพมาช่วยแนะนำ, การจัดโภชนาการตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มีมาตรฐาน, โรงยิม เทรนเนอร์ต่างๆ ก็ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย ซึ่งตรงนี้ก็จะคล้ายคลึงกันกับที่เราจะทำไม่ว่าจะเป็นเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ หรือ ศูนย์ฝึกวิทยาศาสตร์การกีฬาด้วย.