จังหวัดตราด พร้อมจัด “ช้างขาวเกมส์” บรรจุ 36 กีฬาชิงชัยปี 2563

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมกับ นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” (พ.ศ.2563) และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” (พ.ศ.2563) โดยมี นายกฤษฎา แก้วสองเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และนายศักดิ์สิทธิ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตราด ร่วมแถลง ณ ห้องประชุมอำเภอเมือง โรงแรมเทพนคร จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ของ จังหวัดตราด ในครั้งนี้ ถือเป็นการเอาชนะจังหวัดที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ อย่างจังหวัดนครสวรรค์ และอุดรธานี ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดต่างก็มีความพร้อมและจุดเด่นแตกต่างกัน จังหวัดตราด นั้น ประชาชนมีความตื่นตัวและอยากมีส่วนร่วมกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้มาก ถือเป็นการกระจายโอกาสให้จังหวัดหรือภาคอื่นๆได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน การที่มีกิจกรรมกีฬารายการแบบนี้ลงไปจัด จะทำให้เกิดการพัฒนากีฬาในจังหวัดอย่างเห็นได้ชัด ทั้งด้านสนามแข่งขัน หรือบุคลากรกีฬาในจังหวัด การได้รับโอกาสในครั้งนี้ จังหวัดตราดสามารถนำเกมส์นี้ไปสร้างโอกาสต่างๆได้นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เรามีโมเดลกีฬาดีๆ เป็นตัวอย่าง เช่นที่ เชียงรายเกมส์ จังหวัดตราดก็เช่นเดียวกันอย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้คนในจังหวัดมีความตื่นตัวทางกีฬา เชื่อมั่นว่าจังหวัดตราดสามารถทำได้เพราะเรามีพันธมิตรกีฬาที่ดีคอยช่วยเหลือดูแลกัน ทั้ง กกท. , สมาคมกีฬา ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง เราไม่ยอมให้จัดการแข่งขันโดยลำพังอย่างแน่นอน

นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า จังหวัดตราดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ และให้การต้อนรับทุกท่านอย่างเต็มที่ เราจะทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง นอกจากเรื่องการแข่งขันกีฬาแล้ว จังหวัดตราดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย อาหารการกิน รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามให้ทุกท่านได้สัมผัสในช่วงการแข่งขัน โดยจะเน้นการมีส่วนร่วมของคนในจังหวัดและส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” (พ.ศ.2563) จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2563 ในเบื้องต้นกำหนดจัดการแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กีฬาทางอากาศ, กอล์ฟ, คาราเต้โด, จักรยาน, ชักกะเย่อ, ซอฟท์บอล, ซอฟท์เทนนิส, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, เพาะกาย, ฟุตบอล/ฟุตซอล, มวยปล้ำชายหาด, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือใบ, เรือพาย, วอลเลย์บอล(ในร่ม-ชายหาด), วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ลีลาศ, เอ็กซ์ตรีม, แฮนด์บอล (ในร่ม-ชายหาด) และยิงปืน โดยมี ช้างขาว เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความอดทนและความโปร่งใส ภายใต้สโลแกนการแข่งขัน “ศักดิ์ศรีและมิตรภาพ”.