บุรีรัมย์เกมส์ เริ่ม 10 พ.ค. นี้ พร้อมเปิด SPORTS EXPO ตลอดการแข่งขันกระตุ้นการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในจังหวัด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” โดยมีนายธรรมวรรษ วงศ์เจริญยศ กรรมการ กกท., นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์, ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัด, ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอำเภอเมือง โรงแรมเทพนคร จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ที่ประชุมรับทราบความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” สำหรับการแข่งขันฯครั้งนี้มีกำหนดการแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา โดยสถานที่จัดการแข่งขัน มีสนามแข่งขันสำหรับกีฬาชนิดต่างๆ ทั้งในเขตชุมชนในจังหวัด อำเภอต่างๆในจังหวัด และสนามแข่งขันในจังหวัดนครราชสีมา ที่สามารถรองรับการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานการแข่งขันได้, ด้านสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทางจังหวัดได้เตรียมสถานที่พักตามชนิดกีฬาและใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาแข่งขัน, การขนส่งภายในจังหวัด มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานฝ่ายยานพาหนะและระบบขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งภายในจังหวัดบุรีรัมย์ ณ ห้องประชุม GPS ชั้น 3 สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์, ด้านการแพทย์และพยาบาลได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานฝ่ายแพทย์ การพยาบาล และสาธารณสุข ณ ห้องกลุ่มงานควบคุมโรค ชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00น. ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ มีการจัดเตรียมการแสดงพิธีเปิดจำนวน 5 ชุด ได้แก่ 1.บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน 2.เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา 3.พนมรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์ 4.อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์ 5.เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท รวมทั้งการแสดงของศิลปิน BNK 48 อีกด้วย สำหรับพิธีปิดการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.30น. ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ มีการจัดเตรียมการแสดงพิธีปิดจำนวน 4 ชุด ได้แก่ 1.การกีฬาผนึกรักสามัคคี 2.เรืองรวีพิธีการวันสดใส 3.อนุสรณ์แสงรักประจักใจ 4.สานสายใยมิตรภาพตราบนิรันดร์

นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมตลอดช่วงการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10 – 20 พฤษภาคน 2562 ได้แก่ กิจกรรม Sports Entertainment ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 เพื่อยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และเพิ่มกระเเสในการชมเเละเชียร์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น, การจัดกิจกรรม SPORTS EXPO 2019 โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในช่วงการแข่งขันผ่านกิจกรรมต่างๆ มีการจัดคลินิกกีฬา การเล่นเกมส์ การให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ณ ลานด้านหน้า สนามช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ และการจัดเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 ณ ลานด้านหน้า สนามช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ และทางจังหวัดบุรีรัมย์ได้จัดอภินันทนาการให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ โดยแสดงบัตรประจำตัว AD CARD จะได้สิทธิ์เข้าชมฟรี การเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ รายการ โตโยต้า ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 ระหว่างทีม สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 และการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก รายการ บลองแปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤษภาคม 2562 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และส่วนลดในการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมรายการ และกิจกรรมอื่นๆ