ผช.รมต. พร้อมผู้บริหาร กกท. และสมาคมฟุตบอลฯ เข้าเยี่ยมชม J – Village

นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์,นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ,พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ J – Village National Training Center เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติของไทยต่อไป

ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ J – Village National Training Center ก่อตั้งขึ้นในปึ 1977 (พ.ศ.2540) ตั้งอยู่ในจังหวัดฟูกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท ผลิตไฟฟ้าโตเกียว จำกัด เป็นผู้ก่อสร้างในวงเงิน 13,000,000,000 ล้านเยน หรือประมาณ 3,800 ล้านบาท ภายในศูนย์ฝึกประกอบไปด้วย อาคารสเตเดียม 1 หลัง สนามฟุตบอลหญ้าจริงขนาดมาตรฐาน 8 สนาม สนามหญ้าเทียม 1 สนาม สนามฝึกซ้อมแบบมีหลังคา 1อาคาร สระว่ายน้ำความยาว 25 เมตร 1 สระ ศูนย์ฟิตเนส และสตูดิโอ มีห้องพักจำนวน 200 ห้อง พักได้สูงสุด 476 คน ห้องสัมมนาขนาด 300 ที่นั่งจำนวน 1 ห้อง ห้องจัดเลี้ยงและร้านอาหาร 

โดยศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ J – Village National Training Center ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่เก็บตัวของนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น ใช้เป็นสนามแข่งขันในระดับชาติและการแข่งขันระดับลีคของญี่ปุ่น และยังมีการให้บริการทางการแพทย์ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นโดยผ่านเมดิคอลเซนเตอร์ โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าใช้บริการศูนย์ฝึกแห่งนี้ประมาณ 500,000 คน