ผู้ว่าการ กกท. เผยพร้อมเปิดใช้สนามยิงปืนตามปกติ 24 ก.ย. นี้ หลังจากที่ปิดปรับปรุงระบบ 5 วัน

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงกรณีที่นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และชุดคัดเลือกคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้รับผลกระทบไม่มีที่ซ้อมเนื่องจากคณะทำงานเตรียมนักกีฬายิงปืนซีเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ และ คณะทำงานบริหารจัดการสนามยิงปืน กกท. ได้ออกประกาศงดใช้สนามยิงปืน กกท. ระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงระบบ ว่า เรื่องดังกล่าว คณะทำงานคัดเลือกและพิจารณาจัดอันดับนักกีฬายิงปืนเพื่อเข้าร่วมโครงการตามแผนงานการเตรียมนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และกีฬาโอลิมปิก Road to Tokyo และ Road to Paris ซึ่งมี พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน และ คณะทำงานบริหารจัดการสนามยิงปืนของ กกท. โดยมี พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม เป็นประธาน ได้ออกประกาศงดใช้สนามยิงปืน กกท. ระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2562 เพื่อปรับปรุงระบบ และจะเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 24 กันยายน 2562

“การประกาศงดใช้สนามยิงปืน กกท. เพื่อปรับปรุงระบบ จำนวน 5 วัน ของคณะทำงานบริหารจัดการสนามยิงปืนของ กกท. ในครั้งนี้ เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ ตามคำสั่ง กกท. ที่ 173/2562 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ซึ่งคณะทำงานดังกล่าว มีหน้าที่ ดำเนินงานร่วมกับฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ ในการกำกับดูแลอำนวยความสะดวกในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสนามยิงปืนเพื่อรองรับการให้บริการของ กกท. (Smart Nation Sports Park) รวมถึงการบริหารจัดการทรัพย์สินและบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ของสนามยิงปืนให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และระเบียบที่ กกท. กำหนด ตลอดจนดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน โครงสร้างอาคาร รวมถึงพัสดุครุภัณฑ์ประจำสนามยิงปืนเพื่อจัดทำข้อมูลการขึ้นทะเบียนในการบริหารงานพัสดุภาครัฐ รวมถึงการดูแล บำรุงรักษาพัสดุครุภัณฑ์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้สำหรับการให้บริการของ กกท. รวมทั้งการจัดทำแผนงานก่อสร้าง ปรับปรุง ต่อเติม ซ่อมแซม อาคารสนามยิงปืนเพื่อรองรับการให้บริการของ กกท. และวินิจฉัยปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานและรายงานผลให้ กกท. ทราบ การปิดปรับปรุงระบบในครั้งอาจทำให้นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยไม่ได้รับความสะดวกในการฝึกซ้อมเท่าที่ควร แต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นแค่ 5 วันเท่านั้น ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สนามยิงปืนได้มาตรฐานและมีความพร้อมในการให้บริการแก่นักกีฬานั่นเอง และในวันที่ 24 กันยายน นี้ เราก็จะเปิดให้ใช้สนามยิงปืนได้ตามปกติ”

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 กันยายน 2562 จะมีการประชุมคณะทำงานเตรียมนักกีฬายิงปืนชุดซีเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ เพื่อประกาศรายชื่อและให้นักกีฬามารายงานตัวเพื่อเข้ารับการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ต่อไป.