รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ร่วมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต, คณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการ โดยมี นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมของการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ความพร้อมตอนนี้ 90% เหลือรายละเอียดอีกเพียงเล็กๆน้อยๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะประเทศไทยเคยทำหน้าที่จัดการแข่งขันมาแล้ว ส่วนปัญหาเรื่องที่พักและคมนาคมที่เคยเกิดขึ้น ได้มีการเพิ่มมาตรการรองรับคาดว่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้การจัดงานนี้ให้ได้รางวัลสนามยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการเตรียมการจัดการแข่งขัน ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการเตรียมการพื้นที่ต่างๆโดยเริ่มจาก จุดติดตั้งพื้นที่ PIT Zone ของทีมงานนักแข่ง, จุดต้อนรับและคัดกรอง (บริเวณหน้าบันไดเลื่อน) ห้องควบคุมการแข่งขัน Race Control, ตรวจความพร้อมของสนามแข่งขันฯ, พื้นที่ห้องควบคุมของทีมงานนักแข่งขัน และบริเวณ PIT LANE , พื้นผิวสนามแข่งขันฯ /อัฒจรรย์ (ชั่วคราว) ของผู้ชมการแข่งขันฯ และพื้นที่จุดกางเต็นของผู้สนับสนุนฯ/ห้องน้ำ (ชั่วคราว)

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการโมโต จีพี สนามที่ 15 รายการ นี้“พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์