เปิดสนามบอลยูธลีก U 19 กระบี่ เอฟซี เสมอ อุดรธานี เอฟซี 1-1

นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ฤดูกาล 2018-2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแชมเปี้ยนชิพส์ โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท.และ นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กกท. เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่สนามกีฬามหาวินาลัยราชภัฎอุดรธานี เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม เปิดเผยว่าก่อนการแข่งขันว่า ฟุตบอลรายการนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของนักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ ที่จะได้แสดงศักยภาพออกมา ซึ่งนักเตะในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นั้นถือเป็นรุ่นที่มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ที่จะพัฒนาตนเองเข้าไปสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ เพื่อที่จะเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้ กกท. ยังพอใจกับภาพรวมของฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ฤดูกาล 2018/2019 ทั้ง 4 รุ่นอายุเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการกระจายโอกาสการสร้างความตื่นตัวในเรื่องการมีส่วนร่วมและกีฬาฟุตบอลไปในส่วนภูมิภาค ทั้ง 3 จังหวัดที่ได้ทำหน้าที่ ต่างก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนในจังหวัดและพื้นที่โดยรอย รวมไปถึงการมีส่วนร่วมของผู้ชมและกองเชียร์ที่สร้างสีสันในสนามคึกคักไม่แพ้ฟุตบอลอาชีพ นี่ถือเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จ

ส่วนในด้านการพัฒนาเราได้เห็นนักกีฬาทุกคนแสดงความสามารถออกมาเป็นอย่างดี ส่วนแผนงานในปีหน้าหลังจบการแข่งขันในปีนี้ จะมีการประชุมทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อนำจุดที่เป็นปัญหามาแก้ไข เพื่อพัฒนาให้การแข่งขันในปีต่อไปสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาต ประจำฤดูกาล 2018-2019 คู่เปิดสนาม กลุ่ม A ทีมกระบี่ เอฟซี 1 -1 ทีมอุดรธานี เอฟซี และทีมเชียงราย ซิตี้ 0-0 ทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่ม B ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู 1-1 ทีมเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนนทบุรี