“เมธาสิทธิ์” คว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ แซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019

นายธรรมศักดิ์ รัตน์ธัญญา รองผู้ว่าราชการจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีปิดและมอบถ้วยรางวัล โดยมีนายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กกท. พลเอกวีระกูร ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย พลเอกผดุงศักดิ์ กลั่นเสนาะ อุปนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย และมร.ชอย บูชา ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ รายการ” แซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 “ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.62 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งรายการนี้เป็นหนึ่งในแมตซ์แข่งท่ีใช้เก็บคะแนนสมคอลิฟายโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” โดยแชมป์จะได้ 60 คะแนน โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 10 ชาติ ประกอบด้วย อิตาลี,เนยอรมัน,สาธารณรัฐเชค,สวิตเซอร์แลนด์, เดนมาร์ก,อินโดนีเซีย,มาแลเซีย,สิงคโปร์,ญี่ปุ่น และไทย

โดยรุ่นแข่งขัน มีทั้งหมด 4 รุ่นคือ รุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง และนักปั่นไทยสามารถทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ 3 รุ่นคือเยาวชนชาย-หญิงและ รุ่นทั่วไปชาย ซึ่งการแข่งขันในรุ่นเยาวชนชาย “ เบส” เมธาสิทธิ์ ดีกรีเหรียญทองดาวน์ฮิงชิงแชมป์เอเชีย 2019 และแชมป์รายการนี้สนามแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หวังจะเบิ้ลแชมป์เก็บแต้มจากสนาม 2 รอยชิงชนะเลิศ” เบส” เลือกสตาร์ทในเลยที่ 1 แต่ปรากฏเมื่อเกทเปิด เมธาสิทธิ์ลื่นเพราะโน้มตัวไปด้านหน้ามากเกินไปส่งผลให้ล้อหลังฟรี จึงออกตัวออกมาเป็นคนสุดท้าย และพยายามจะขึ้นแซงหลังจากกระโดดเนินแรกแซงนักปั่น” อิเหนา” รามาล อัลตี้ ขึ้นมารั้งที่ 4 เมื่อเข้าโค้งแรก เบส ขึ้นมารั้งที่ 3 โดยมีเพื่อนร่วมทีมแอย่างนพดล คล้ายมณีหาญ และ ณรงค์วิทย์ ปัญญา นำอยู่ด้านหน้า และแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้หลังจากพ้นโค้งที่สองพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และที่ 2 ตกเป็นของ นพดล คล้ายมณีหาญ ที่ 3 ณรงค์วิทย์ ปัญญา

ส่วนรุ่นเยาวชนหญิง” น้องพลอย” ธนาภรณ์ โตทอง ดีกรีเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 โชว์ฟอร์มสมราคาหลังจากที่คว้าแชมป์รุ่นเยาวชนหญิงสนามแรกมาได้ และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้ทั้ง 3 โมโตมีแต้มเสียรวม 3 คะแนนปั้นเบิ้ลแชมป์ในศึกแซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 “ ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ ปนัดดา บูรณภัวงค์, ที่ 3 ชนาธินาถ จั๋นเพิ้ง

ด้านการแข่งขันในรุ่นทั่วไปชายมีนักปั่นไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพียงแค่คนเดียวคือ สมคิด ฮารตะวัน ส่วน” เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นั้นพลาดรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ต้องถอนตัวออกจากการแข่ง ส่วนแชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของ จิมมี่ เธเกเซ่น (เดนมาร์ค) 2. ลิม เสวเตอร์ (เยอรมัน) 3. มาร์ติน ซีโอริโน่ ( อิตาลี)