แถลงข่าวจำหน่ายบัตร “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการจำหน่ายบัตรชมแข่งขัน ร่วมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ณ ลานหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ศึกโมโตจีพี 2019 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้เสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทยและทั่วโลก พร้อมรักษาแชมป์เป็นสนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมียอดผู้ชมสูงสุดกว่า 226,655 คน และมีสถิติชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นมากกว่า 52.8% โดยสามารถสร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ถึง 3,457 ล้านบาท ซึ่งการเป็นเจ้าภาพปีที่ 3 ในปี 2020 เราได้พยายามยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้ยั่งยืนตามมาตรฐานสากล รวมถึงนำเสนอเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาคนทั้งโลก เพื่อให้ประเทศไทยเป็นสนามชมโมโตจีพีที่มีความสุขที่สุดในโลก

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลการศึกษาจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ศึกโมโตจีพีครั้งนี้ สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและเงินหมุนเวียนให้กับประเทศหลายพันล้านบาท และเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 5,584 ตำแหน่ง ภาพของประเทศไทยได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าวกว่า 483 ชีวิต จาก 32 ประเทศทั่วโลก และสามารถสร้างมูลค่าทางการประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยกว่าหลายพันล้านบาท เพราะนอกจากจะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดียิ่งให้กับประเทศไทยในสายตาชาวโลกแล้ว ยังเป็นการใช้งานกีฬาระดับโลกในการสร้างเม็ดเงินให้คนในประเทศโดยเฉพาะจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างมหาศาล

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการแถลงเปิดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถซื้อได้แล้วตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.62 เป็นต้นไป ที่เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา และ www.allticket.com ประกอบด้วย แกรนด์ สแตนด์ (Grand Stand) ราคา 4,000 บาท มาร์เกซ สแตนด์ (Marquez Stand) ราคา 4,000 บาท, รอสซี สแตนด์ (Rossi Stand) ราคา 4,000 บาท และไซด์ สแตนด์ (Side Stand) ราคา 2,000 บาท โมโตจีพี 2020 สนาม 2 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” (OR THAILAND GRAND PRIX 2020) ทำการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. 63 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Chang International Circuit และ www.allticket.com