SAT FUTURE JUNIOR GOLF THAILAND TOURNAMENT 2020 สร้างเสริมประสบการณ์เยาวชนตามแบบอย่างของมืออาชีพ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีมอบรางวันในการแข่งขันกีฬากอล์ฟเยาวชน รายการ SAT FUTURE JUNIOR GOLF THAILAND TOURNAMENT 2020 โดยมี นายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ กกท. เข้าร่วมในพิธี ณ สนามกอล์ฟ บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

การจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟเยาวชน รายการ SAT FUTURE JUNIOR GOLF THAILAND TOURNAMENT 2020 ในครั้งนี้ มีนักกีฬากอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนทั้งชายและหญิง ได้มีการพัฒนาทักษะทางกีฬากอล์ฟในทุกด้านอย่างสมบูรณ์ และเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์การแข่งขันตามแบบอย่างของมืออาชีพอีกด้วย

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ได้รับรางวัลในวันนี้ และยินดีกับผู้ปกครองทุกท่านที่ได้ช่วยผลักดันให้น้อง ๆ นักกีฬาประสบความสำเร็จ และขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นักกีฬาที่ยังไม่ได้รับรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่าความมุ่งมั่นตั้งใจ และหมั่นฝึกซ้อม จะช่วยให้ทุกคนประสบความสำเร็จในอนาคต และในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น จะขอสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบบนี้ต่อไป เพื่อผลักดันให้นักกีฬาเยาวชนนั้นเติบโตเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเเละได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และสามารถต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติต่อไป

โดยผลการแข่งขันในรุ่น Open มีดังนี้

รุ่น Open Boy 3 อันดับแรก
อันดับที่ 1 อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี
อันดับที่ 2 วรธันย์ ธรรมโชคเจริญ
อันดับที่ 3 อธิปพัฒน์ เอี่ยมผ่องใส

รุ่น Open Girl 3 อันดับแรก
อันดับที่ 1 จิดา จิรวัชรเดช
อันดับที่ 2 สิริชญา จันทร์เพ็ญ
อันดับที่ 3 อัจฉริยา ธนอุดมกุล

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนันสนุนการแข่งขันกีฬากอล์ฟเยาวชน รายการ SAT FUTURE JUNIOR GOLF THAILAND TOURNAMENT มาเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน โดยมุ่งหวังให้นักกอล์ฟเยาวชนทั้งหลาย ได้พัฒนาและส่งเสริมตัวเองให้มีศักยภาพต่อไป