ผู้ว่าการ กกท. เยี่ยมชมสนามกีฬาจังหวัดชลบุรีเดินหน้าหาเจ้าภาพยูธโอลิมปิกเกมส์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เดินทางไปเยี่ยมชมสนามกีฬาภายในจังหวัดชลบุรี ร่วมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ , นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาค นายกาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานกกท. ภาค1 ณ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ก.พ ที่ผ่านมา
เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 ได้มีการประชุมคณะทำงานศึกษาความเป็นไปได้การเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 พ.ศ.2569 (ค.ศ.2026) ครั้งที่ 1/2562 และที่ประชุมได้พิจารณามีมติให้ศึกษาความพร้อมของจังหวัดที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ โดยจะดำเนินการที่ จ. ชลบุรี เป็นที่แรก 
ผู้ว่าการกกท. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติเมืองพัทยาและสถานที่ก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการเมืองพัทยาและเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างสนามฟุตบอล ที่ดำเนินการแล้วบางส่วน นอกจากนี้ ยังมีกำหนดจะสร้างสระว่ายน้ำ สนามจักรยาน สนามเทนนิส สนามยิงปืน และที่พักนักกีฬาเพิ่มอีกด้วย การสร้างสนามเพิ่มเติมอาจจะดูเผื่ออนาคต ทำโครงสร้างสามารถขยายพื้นที่จุคนให้ได้มากขึ้นรวมถึงทุกสนามจะต้องรองรับการแข่งขัน , นักกีฬาและประชาชนคนพิการให้ได้รับความสะดวกสบาย
เดินทางต่อไปยังศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก กิตติพุทโธ สนามจักยานบีเอ็มเอ็ก, สนามกีฬาเรือพาย จังหวัดระยอง ที่เป็นทั้งสนามแข่งระดับชาติและระดับนานาชาติอีกทั้งยังเป็นที่เก็บตัวของนักกีฬาเรือพายทีมชาติ, และสถานที่สุดท้ายโรงเรียนรักบี้นานาชาติ ที่มีความพร้อมมากที่สุด ภายในโรงเรียนประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ สนามฟุตซอล สนามฟุตบอล อาคารที่พัก
การเดินทางมาเยี่ยมชมในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกทางที่จะช่วยกันแก้ไขปรับปรุงพื้นที่และสนามแข่งขันให้มีมาตรฐานที่จะสามารถจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ และยังเป็นแนวทางในการวางแผนเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการประชุมหาจังหวัดที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ต่อไป