กกท. จัด SAT Sports Expo 2019 เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์”

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “SAT Sports Expo 2019” ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.,นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ , คณะกรรมการ กกท. (บอร์ด กกท.) คณะหัวหน้าส่วนราชการ จ.บุรีรัมย์ และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายนภินทร กล่าวว่า “งาน SAT Sports Expo 2019 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันกีฬาระดับชาติให้มีมาตรฐาน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 รมย์บุรีเกมส์ ให้มีความน่าสนใจ น่าติดตาม ด้วยการสร้างบรรยากาศการชมและเชียร์กีฬา และเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในช่วงการแข่งขันผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา การให้บริการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย โดยวิทยาศาสตร์การกีฬา บริการนวดผ่อนคลาย การแสดงดนตรี การแสดงกีฬาไทย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทาง กกท. ได้จัดเตรียมไว้ให้ตลอดการแข่งขันกีฬารมย์บุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 25 – 31 สิงหาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์”

สำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้อาวุโสได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา และเตรียมความพร้อมให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างมั่นคง และเพื่อยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐาน โดยในครั้งนี้ มีการแข่งขันทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, เพาะกาย, ฟุตบอล, ลีลาศ, บาสเกตบอล, ตะกร้อ, วู้ดบอล, เทนนิส, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เปตอง และเกทบอล ซึ่งนอกจากประชาชนจะสามารถเข้าร่วมชมร่วมเชียร์และติดตามการแข่งขันในครั้งนี้แล้ว ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม SAT Sports Expo ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหน้าสนามช้างอารีน่า โดยประกอบไปด้วย โซนนิทรรศการให้ความรู้ด้านโภชนาการทางการกีฬา และด้านชีวกลศาสตร์และความเคลื่อนไหว, การบำบัดรักษาและให้คำปรึกษาด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู, การให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอลิมปิกและซีเกมส์ รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการพระอัจฉริยภาพด้านการกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10

นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ ให้ประชาชนได้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น บริการอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในโซนเฮลตี้คาเฟ่, บริการทดสอบสมรรถภาพร่างกายพร้อมประเมินผลและให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ จากวิทยาศาสตร์การกีฬา, บริการนวดผ่อนคลาย, กิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล, ชมการแสดงดนตรี การแสดงกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน รวมถึงสามารถเลือกชมเลือกซื้อสินค้า OTOP ชั้นนำจากบุรีรัมย์ กว่า 40 ร้านค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ สามารถติดตามความความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ได้ที่เว็บไซต์www.romburi.buriramgames.comพร้อมรับชมบรรยากาศกิจกรรม SAT Sports Expo 2019 ได้ที่ www.facebook.com/SATThailandSportsNation