กกท. จัด SPORTS EXPO อย่างยิ่งใหญ่ที่จังหวัดยะลา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิด SAT SPORTS EXPO ณ สนามช้างเผือก เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท. ได้ร่วมมือกับเทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา จัดงานวิ่งยะลามาราธอน 2562 เพื่อส่งเสริมสุขภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดยะลา และเป็นการจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ และ กกท. มีแนวคิดที่จะดำเนินนโยบาย Thailand Sports Nation ที่จะปรับรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงเยาวชนให้มาสนใจกีฬากันมากขึ้น โดยมีการนำรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัย เข้าถึงและสนุกสนานในรูปแบบ SPORT ENTERTAINMENT และการกิจกรรม SAT SPORTS EXPO ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐาน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การแข่งขันยะลามาราธอน 2562 ให้มีความน่าสนใจ โดยจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลัง การให้บริการทดสอบสมรรถภาพทางกาย โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ซึ่งมีเยาวชนและประชาชนให้ความสนใจเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก การแสดงคอนเสริ์ต กิจกรรม SPORTS CHALLENGE การโชว์ปันจักสีลัต จากนักกีฬาทีมชาติไทย การแสดงลิเกฮูลู จากมหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดยะลา และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การแข่งขันยะลามาราธอน 2562 กำหนดจัดการแข่งขันในอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลจังหวัดยะลา โดยแบ่งการแข่งขันเป็นดังนี้ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร โดยมีผู้สมัครเจ้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้กว่า 5,000 คน