กกท. ร่วมสนับสนุน การแข่งขันแบดมินตัน รายการ “TOYOTA Thailand Open 2019 HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทาน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “TOYOTA Thailand Open 2019 HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ผู้สนับสนุนการแข่งขันภาคเอกชน และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เข้าร่วมพิธี ณ โรงแรม อโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

การจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ มีการจัดการแข่งขันรวม 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลก เพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน เพื่อเทิดพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในระดับโลก

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหลักในการบริหารการกีฬาของชาติ ทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาให้สามารถทำผลงานในระดับต่างๆได้อย่างเต็มศักยภาพ และส่วนตัวได้เห็นการบริหารจัดการของสมาคมกีฬาต่างๆมามากมาย โดยหนึ่งในสมาคมกีฬาชั้นนำ ที่มีการบริหารจัดการที่ดีก็คือสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จึงเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันฯในครั้งนี้จะเป็นการจัดที่มีคุณภาพอีกรายการหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมส่งกำลังใจ ชมและเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทยอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางสตรีมมิ่ง ได้ทั้ง 4 สนาม ผ่านทางช่อง Youtube : Badminton Thailand Official และ True Visions ช่อง True Sports HD3 (668) ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2562