การลงนามร่วมมือสนับสนุนอาหารและการสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬาไทยใน “ซีเกมส์-โอลิมปิกเกมส์”

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมพิธีแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสาร ให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยสำหรับการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2019 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, ผู้บริหาร และนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดา เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ และ ซีพี ออลล์ ที่ให้การสนับสนุนอาหารที่มีคุณภาพตามหลักโภชนาการ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสารทางไกล แก่นักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2019 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมกำลังกายและกำลังใจอันสำคัญ แก่นักกีฬาทีมชาติไทย ในการเดินทางไปทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยในส่วนของอาหารได้รับการสนับสนุนเมนูพิเศษที่มีความหลากหลาย รวมทั้งสิ้น 18 เมนู โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติที่ถูกปากคนไทย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีต่อนักกีฬา ที่ต้องใช้พลังกายและพลังใจในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มกำลัง ขณะที่การสนับสนุนการสื่อสาร ได้รับการสนับสนุนซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าได้อย่างไม่จำกัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีผู้เข้าแข่งขันจาก 11 ประเทศในอาเซียน จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 56 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2563 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้เข้าแข่งขันจาก 206 ประเทศทั่วโลก จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา