ก้องศักด” ให้กำลังใจทีมชบาแก้วที่ฝรั่งเศส พร้อมพัฒนาต่อยอดฟุตบอลหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชน

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย “ชบาแก้ว” ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” ที่ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 16 – 17 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. เป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลสมาคมกีฬาแห่งประเทศ ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ ทั้งงบประมาณเก็บตัวฝึกซ้อม การนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนานักกีฬาทั้งด้านจิตวิทยา, โภชนาการ และด้านกายภาพ เพื่อให้นักเตะสาวไทยมีความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ ประเทศฝรั่งเศส โดยหลังจากที่ทีมชบาแก้ว ลงเตะรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกแพ้ สหรัฐอเมริกา 0 – 13, นัดที่สองแพ้ สวีเดน 1 – 5 และมีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ก เมืองแรนส์ ในคืนวันที่ 20 มิถุนายน นี้ ตามเวลาประเทศไทย 02.00 น.

“การเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจทีมชบาแก้วในครั้งนี้ ทางคณะต้องการมาให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงไทย โดยหลังจากที่ได้ชมการแข่งขันทั้ง 2 นัดของทีมชบาแก้วแล้ว ผมก็ขอแสดงความยินดีกับทีมชบาแก้ว โดยเฉพาะในนัดที่เจอกับทีมชาติสวีเดน ถึงแม้เราจะแพ้ 1-5 แต่ทีมชบาแก้วก็เล่นกันอย่างเต็มที่ มีพัฒนาการที่ดี สามารถยิงประตูทีมระดับโลกได้ กกท. เองก็มีส่วนในการช่วยเหลือดูแลทีมฟุตบอลหญิงไทยในเรื่องของประกันอุบัติเหตุต่างๆ รวมทั้งเงินค่าเบี้ยเลี้ยง และการสนับสนุนเรื่องอื่นๆ ซึ่ง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เราได้มีการประสานงาน และแก้ปัญหาร่วมกันมาตลอด แนวทางส่งเสริมสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงไทยหลังจากนี้ ทีมฟุตบอลหญิงได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่มีศักยภาพ และผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน กกท. ก็จะพร้อมที่จะสนับสนุนต่อไปในทุกรูปแบบ เราจะสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชนและระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นความตั้งใจของ กกท.อยู่แล้ว โดยจะเป็นส่วนหนึ่งที่ กกท.จะไปพูดคุยกับคณะกรรมการพัฒนากีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นคณะกรรมการร่วมระหว่าง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรื่องหนึ่งที่เราจะต้องมีการพูดคุยกันในการพัฒนาจะรวมถึงทีมฟุตบอลหญิงด้วยอย่างแน่นอน”