ดร.ก้องศักด ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาฟันดาบและสเกตบอร์ด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ร่วมตรวจเยี่ยม ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย ผู้ว่าการเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประกอบด้วย กีฬาฟันดาบ ณ โซน W ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย และกีฬาสเกตบอร์ด ณ สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม การกีฬาแห่งประเทศไทย

ผู้ว่าการ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาฟันดาบและกีฬาสเกตบอร์ด โดยก่อนหน้านี้คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาฟันดาบไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งหลังจากการแก้ไขปัญหาต่างๆในการฝึกซ้อมไปแล้ว หลังจากนั้นนักกีฬาฟันดาบได้เข้าแข่งขันในระดับชิงแชมป์เอเชีย คณะทำงานฯ จึงเดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลงานความคืบหน้าต่างๆของนักกีฬา เพื่อทำการเตรียมการในการแข่งขันระดับซีเกมส์ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์อีกด้วย โดยในเบื้อต้นจะต้องเสริมในเรื่องของสถานที่ในการฝึกซ้อมที่คับแคบไม่สามารถฝึกซ้อมพร้อมกันได้ทั้งทีม และนอกจากนี้จะเสริมในเรื่องของจิตวิทยาการในแข่งขันและใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามามากขึ้น และหลังจากนั้นจะมีการประเมินเป็นระยะจนถึงการเก็บตัวในรอบสุดท้าย นอกจากนี้ในส่วนของกีฬาสเกตบอร์ด ต้องยอมรับว่าในระดับอาเซียน ประเทศไทยนั้นเป็นอันดับต้นๆของชนิดกีฬานี้ แต่สิ่งที่เสียเปรียบนั้นเป็นเรื่องของการเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในบางประเภทซึ่งประเทศไทยนั้นก้าวไปถึงระดับโลกแล้วโดนตัดออก ทำให้การลุ้นที่จะได้เหรียญทองนั้นน้อยลง แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทั้ง 8 ประเภทการแข่งขันในการแข่งขันซีเกมส์ก็ยังสามารถลุ้นเหรียญทองได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมี สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562