ดร.ก้องศักด ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาสควอช

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย (กีฬาสควอช) ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ร่วมตรวจเยี่ยม ณ วชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กล่าวว่า วันนี้คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาสควอชทีมชาติไทย ซึ่งได้พูดคุยกับผู้บริหารสมาคม นักกีฬา และผู้ฝึกสอน ซึ่งทุกคนมีกำลังใจที่ดี ซึ่งการฝึกซ้อมโดยรวมแล้วมีการเตรียมการที่ดี และทางสมาคมมีแผนการที่จะสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ให้มากขึ้น แต่ปัญหาของกีฬาสควอชคือสนามฝึกซ้อมและแข่งขันนั้นมีจำกัด โดยวันนี้ได้มีการหารือในการที่จะกระจายความนิยมของกีฬาสควอชให้เป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึงนี้ เรามีคู่แข่งที่เป็นระดับโลก อย่างประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ด้วย แต่โดยศักยภาพของนักกีฬาทีมชาไทยที่ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักเชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมี สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562