ดร. ก้องศักด ตรวจเยี่ยมสนามเตรียมการเป็นเจ้าภาพ ไอวาสเวิลด์เกมส์2020 และ ให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจเยี่ยมสนามและประชุมการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ปี2020 (IWAS WOULD GAME 2020)และให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย โดยมีนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลโท อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผวก.กกท. นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค นายแสนพล อู่วิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาสถาน นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค3 (นครราชสีมา) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การกีฬาแห่งประเทศไทย จ. นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการกล่าวว่าการตรวจเยี่ยมสนามกีฬาและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ได้แก่ กีฬากรีฑา กีฬายิงปืน ชุดเตรียมแข่งการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่16 ณ ประเทศญี่ปุ่น และชุดเตรียมการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และนักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่นี้ด้วย ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนมีความมั่นใจและเต็มที่กับการแข่งขันระดับนานาชาติที่จะเข้ามาถึง โดยในส่วนของด้านกีฬากรีฑานั้นมีความกังวลในด้านวัสดุของลู่วิ่งวิลแชร์เรสซิ่งในสนามฝึกซ้อมมีความแตกต่างจากนานาชาติ ทำให้ก่อนการเริ่มแข่งขันนักกีฬาต้องทำการปรับตัวกับสนามใหม่ทุกครั้งเพราะจะไม่เหมือนกับที่ฝึกซ้อมไป ซึ่งทางกกท. มีการตั้งงบประมาณในการปรับปรุงสนามไว้แต่เนื่องจากวัสดุทั้งหมดเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มีราคาสูงมากเกินกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ ซึ่งจะมีการหารือกับทางผู้ประกอบการสามารถต่อรองราคาหรือเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน โดยได้มีการหารือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ไม่เพียงแค่เรื่องการพัฒนาด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์การกีฬา แต่ยังมีในส่วนด้านวิศวกรรมและด้านการจัดการอีกด้วย เพราะถ้าประเทศไทยสามารถผลิตวัตถุที่เรานำเข้าจากต่างประเทศได้เอง จะเป็นผลดีต่อประเทศไทยในด้านงบประมาณ

จากนั้นช่วงบ่าย ผู้ว่าการ กกท. และคณะ เดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช (Terminal 21 Korat) เพื่อร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ฟุตซอล คัพ 2019 (AFF FUTSAL CUP 2019) โดยพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย) เอาชนะ ซานนาเทค คานหัว (เวียดนาม) ไป9-1 ประตู