บุรีรัมย์เกมส์” เปิดสวยงามผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ปิดท้ายมินิคอนเสริต BNK48

นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2562 “บุรีรัมย์เกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัด ร่วมด้วย ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม

โดยในพิธีเปิดเริ่มต้นด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์มอบสูจิบัตรแก่ประธานในพิธี และตามด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จาก 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม พร้อมด้วยวงโยธวาทิต, ธงชาติไทยผืนใหญ่, ธงประจำการแข่งขัน, ธงจังหวัดบุรีรัมย์, ป้ายประจำการแข่งขัน โดยที่ ขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นขบวนสุดท้าย ก่อนมีพิธีการเชิญธงชาติไทย, ธงประจำการแข่งขัน และธงประจำจังหวัดขึ้นสู่ยอดเสา ตามด้วยคำกล่าวปฏิญาณตนของนักกีฬาอาวุโส บุญถึงศรีสังข์ นักกีฬากรีฑา และคำปฏิญาณตนของผู้แทนคณะกรรมการผู้ตัดสิน นายพจนารถ นพไธสง ผู้ตัดสินกีฬาแบดมินตัน

เจ้าภาพได้จัดการแสดงทั้งหมด 5 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน”, ชุดที่ 2 “เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา”, ชุดที่ 3 “พนมรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์”, ชุดที่ 4 “อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์” เป็นพิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลิง โดยนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ประกอบด้วย พุธวัฏ บุญปก นักกีฬาเอ็กซ์ตรีม, คุณานนต์ สุขแก้ว นักกีฬากรีฑา, อนงค์นาฏ พิเรศรัมย์ นักกีฬาฮอกกี้ และณัฐกานต์ อุ่นใจ นักกีฬาฮอกกี้ และชุดที่ 5 “เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท”

ปิดท้ายด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตวง BNK48 เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง