ประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาพิการไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาพิการไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ร่วมด้วย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ทั้ง 4 สมาคม ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาการแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ตามที่ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ สาธาณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 18 – 25 มกราคม 2563 แบ่งเป็น นักกีฬา 318 คน ผู้ฝึกสอน 104 คน ผู้ช่วยเหลือ 17 คน ผู้จัดการทีม 16 คน เจ้าหน้าที่ทีม 26 คน รวมทั้งสิ้น 481 คน โดยส่งแข่งขันทั้งหมด 16 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, โบว์ลิ่ง, เทเบิลเทนนิส, หมากรุกสากล, แบดมินตัน, ยิงธนู, ยกน้ำหนัก, จักรยาน, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอลนั่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล, ยูโด, โกลบอล, บอคเซีย, ฟุตบอล 7 คน

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมรับทราบภาพรวมการคัดเลือกนักกีฬาจากคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังมีเรื่องของการแต่งตั้งคณะทำงานสังเกตการณ์ และติดตามการฝึกซ้อมของคณะนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ สาธาณรัฐฟิลิปปินส์ โดยภายในเดือนธันวาคมนี้มีกำหนดการติดตามและตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาคนพิการไทย อีกทั้ง ความพร้อมในช่วงสุดท้ายก่อนการแข่งขัน รวมถึงจะได้รับทราบข้อมูลในด้านการแข่งขันเพื่อให้ทุกฝ่ายได้นำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้อยากให้ทุกสมาคมทั้ง 4 สมาคม ได้มีการเตรียมการในช่วงสุดท้ายให้ดีที่สุด