ประชุมเตรียมความพร้อมและสำรวจสนาม จัดการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ.2563) “ช้างขาวเกมส์”

นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” โดยมี นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ. จังหวัดตราด, นายนิติกร โรจนวิภาค ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ กกท. และนายธนวัฒน์ รัตนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานกกท. จังหวัดตราด ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพลอยแดง ชั้น4 ศาลากลาง จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

นายนิติกร โรจนวิภาค ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ กกท. เปิดเผยว่า จังหวัดตราดไม่เคยจัดกีฬาระดับประเทศมาก่อน ที่ผ่านมาจัดเพียงแค่กีฬาอบจ. ซึ่งบางสนามอาจยังไม่ได้มาตรฐาน โดยวันนี้ ได้มาสำรวจตรวจสนามเพื่อมาดูความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ของจังหวัดตราด ร่วมกับฝ่ายเทคนิค และสมาคมกีฬาทั้ง 50 ชนิดกีฬา ว่าสนามต่างๆมีความพร้อมและต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ และในช่วงเดือนพฤศจิกายน จะต้องทดสอบสนามโดยใช้ในการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนภาค แต่เชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นของจังหวัดตราดน่าจะดำเนินการได้ทันเวลา แต่มีอุปสรรคเรื่องฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ทำให้บ้างสนามที่จะต้องปรับปรุงเกิดผลกระทบ

โดยกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” กำหนดจัดการแข่งขันระหว่าง 19-29 มีนาคม 2563 ณ จังหวัดตราด เบื้องต้นกำหนดให้มีการชิงชัย 47 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิด 43 ชนิดกีฬาสากล 1 กีฬาอนุรักษ์ และ 3 กีฬาสาธิต ได้แก่ หมากรุกไทย อีสปอร์ต และปัญจกีฬา