ประชุมเตรียมความพร้อมและสำรวจสนาม จัดการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 (พ.ศ.2563) “ศรีสะเกษเกมส์” เเละ กีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2564) “นครลำดวนเกมส์”

นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารการกีฬาเเห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้เเทนสมาคมกีฬาเเห่งประเทศไทย เเละคณะกรรมการจัดการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 (พ.ศ.2563) “ศรีสะเกษเกมส์” เเละ กีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2564) “นครลำดวนเกมส์” โดยมี นายธัชนาถ ทองประกอบ. ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาเเห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ เมื่อ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีษะเกษ เปิดเผยความพร้อมของศรีสะเกษ ว่าจังหวัดได้เตรียมงานเเละเเบ่งเจ้าหน้าที่ทำงานออกเป็น 22 ฝ่ายมาอย่างต่อเนื่อง และการจัด 2 มหกรรมกีฬาระดับประเทศรอบนี้ ประชาชนทุกหน่วยงาน ภาคส่วนไมว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมเเละมีบทบาทในการจัดด้วย ส่วนงบประมาณที่จะใช้ในการจัด 2 มหกรรมกีฬา ไม่ว่าจะเป็นงบเตรียมนักกีฬา ปรับปรุงสนาม อุปกรณ์กีฬา เเละพิธีเปิด-ปิด จะอยู่ที่ราวๆ 130 ล้านบาท

ด้านนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การสำรวจสนามครั้งนี้ ก็ถือเป็นการสำรวจสนามครั้งเเรก ซึ่งยังมีสนามบางเเห่งที่ยังกำลังก่อสร้าง เเละปรับปรุง เเต่เชื่อว่าด้วยประสบกาณ์เเละความพร้อมของบุคลากรศรีสะเกษ น่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเเผนที่วางไว้ ซึ่งกกท.ก็จะดำเนินการติดตาม ลงพื้นที่ประชุมเเละสำรวจสนามอีกครั้งในช่วงกลางปี 2563

โดยกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 กำหนดจัดการแข่งขันระหว่าง 5-15 ธันวาคม 2563 เบื้องต้นกำหนดให้มีการชิงชัย 48 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิด 43 ชนิดกีฬาสากล 1 กีฬาอนุรักษ์ และ 2 กีฬาสาธิต ได้แก่ เกทบอลและซูโม่ โดย จักรยานประเภทลู่ ใช้สนามที่จังหวัดนครราชสีมา และกอล์ฟ จะใช้สนามแข่งขันที่จังหวัดอุบลราชธานี นอกนั้นจะแข่งขันกันภายในจังหวัดศรีสะเกษ ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาติ แข่งขันระหว่าง 23-27 มกราคม 2564 ชิงชัย 18 ชนิดกีฬา