ผู้ว่าการกกท.เป็นประธาน แถลงข่าวแกร็บ ประกาศร่วมสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย

ผู้ว่าการ กกท.เป็นประธาน แถลงข่าวแกร็บ ประกาศร่วมสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เป็นประธานในการแถลงข่าวแคมเปญ “เชียร์ไทยไปกับแกร็บ” พร้อมด้วยพลเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายเดชใจกล้า ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ ณ ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพรเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แกร็บ ได้ประกาศเป็นผู้ร่วมสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “เชียร์ไทยไปกับแกร็บ” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเจาะกลุ่มแฟนบอลทั่วประเทศ ผ่านการมอบบริการการเดินทางที่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกการแข่งขัน อาทิ ไทยลีก เอฟเอคัพ และลีคคัพ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการยกระดับคุณภาพชีวิตและกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า “กีฬาปุตบอลมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในประเทศ เนื่องจากในการแข่งขันแต่ละครั้งมักมีแฟนบอลเดินทางไปชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก ความพร้อมในด้านสาธารณูปโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญ และการนำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นเข้ามาช่วยรองรับความต้องการดังกล่าวนั้น ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬา รวมถึงพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นอย่างยั่งยืน