ผู้ว่าการ กกท. เปิดงานมหกรรมกีฬาไทย ณ ลานพลาซ่า อินดอร์ สเตเดี้ยม กกท.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานเปิดงานมหกรรมกีฬาไทย โดยมีนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ นายกสมาคมกีฬาไทย ผู้บริหาร กกท. และผู้บริหารสมาคมกีฬาไทย ร่วมงาน ณ ลานพลาซ่า อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

กกท.ร่วมกับสมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดงานมหกรรมกีฬาไทย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกีฬาไทย สร้างกระแสความตื่นตัวในการชมและเชียร์กีฬาให้กับประชาชน รวมทั้งเผยแพร่กีฬาไทยให้เป็นที่รู้จักของประชาชน จำนวน 8 กีฬา ประกอบด้วย มวยไทย กระบี่กระบอง เซปักตะกร้อ ตะกร้อลอดห่วง หมากกระดาน ว่าวไทย เรือพายประเพณี และกีฬาพื้นบ้าน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค. ณ บริเวณลานพลาซ่า ด้านข้างอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท.

ผู้ว่าการ กล่าวว่า กกท. นอกจากจะเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสนับสนุน พัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพของประเทศแล้ว ยังให้ความสำคัญและสนับสนุนกีฬาไทย อันแสดงให้เห็นถึง วัฒนธรรม ประเพณีเป็นมรดกของคนไทยทั้งชาติ ต้องปลูกฝังตั้งแต่เยาวชน เพื่อรักษาเอาไว้ และการจัดกิจกรรมนี้ เชื่อว่ามีหลายชนิดกีฬาที่หลายคนยังไม่มีโอกาสได้เห็นและได้สัมผัส เพราะกีฬาไทยเป็นกีฬาที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ และสะท้อนถึงความเป็นไทยอย่างดี ศักยภาพของกีฬาไทยที่สามารถพัฒนาให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้ และเป็นที่รู้จักของทั่วโลก อย่างมวยไทย และว่าว ก็เป็นอีกกีฬาไทยที่อยากให้กลับมาได้รับความนิยม และอยากผลักดันให้ต่างชาติได้รู้จักชนิดกีฬาไทยอื่นๆอีกด้วย เชื่อว่ามีหลายชนิดกีฬาสามารถนำไปแข่งขันเผยแพร่ในระดับนานาชาติได้

ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงประเพณีไทย อาทิ การแสดงว่าวไทย การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงนักพากษ์เรือจิ๋ว กิจกรรม DIY การแข่งขันวิ่งเปี้ยว การแข่งขันมหกรรมมวยไทยเพื่อสุขภาพ และการแข่งขันหมากรุกไทย ชิงถ้วยเกียรติยศจากท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ อีกด้วย