ผู้ว่าการ ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมนักกีฬาอีสปอร์ต ยิงปืน และซอฟต์บอล

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ร่วมเดินทางตรวจเยี่ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย ดร.ก้องศักด เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประกอบด้วย กีฬาอีสปอร์ต ณ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ซอยลาดพร้าว 138, กีฬายิงปืน ณ สนามยิงปืน กกท., กีฬาซอฟต์บอลหญิง ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมนักกีฬาทีมชาติไทยในวันนี้ ได้สอบถามความคืบหน้าของการเตรียมตัว ปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อที่จะนำมาช่วยแก้ปัญหา สำหรับกีฬาอีสปอร์ต ได้พูดคุยถึงการบริหารจัดการของสมาคม และการคัดเลือกนักกีฬา โดยนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยนั้นมีฝีมือในการสร้างชื่อเสียงทั้งระดับทวีปและระดับโลกมาแล้ว จึงต้องการให้การคัดเลือกนักกีฬานั้นมีความโปร่งใสมากที่สุดเเละเพื่อที่จะคัดตัวนักกีฬาที่มีฝีมือดีให้ได้เข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทย นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยถึงแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาอีสปอร์ตภายใน กกท. เพื่ออบรม ฝึกซ้อม และสร้างความเข้าใจในการเล่นเกมส์ และช่วยแก้ไขปัญหาติดเกมส์ของเยาวชนด้วย โดยเป็นการวางแผนในระยะยาวสำหรับกีฬาชนิดนี้ และสำหรับกีฬายิงปืน ในวันนี้มีการจัดกิจกรรมที่ช่วยในเรื่องของจิตใจ มีนักจิตวิทยามาให้ความรู้ ช่วยเสริมในเรื่องของสมาธิ การปรับสภาพจิตใจ มีการควบคุมอารมณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับกีฬายิงปืน ซึ่งเรื่องของจิตวิทยานั้น กกท. ได้มุ่งส่งเสริมในทุกชนิดกีฬาอยู่แล้ว และสำหรับการตรวจเยี่ยมนักกีฬากีฬาซอฟต์บอล ได้เคยเดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาซอฟต์บอลชายไปแล้ว และในวันนี้ได้มาเยี่ยมนักกีฬาซอฟต์บอลหญิง ซึ่งชนิดกีฬานี้คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคย แต่นักกีฬาของไทยนั้นมีศักยภาพที่ไม่เป็นรองใครในระดับอาเซียน เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมีสาธารณรัฐฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562