ผู้ว่าการ ให้กำลังใจนักกีฬาเตรียมการแข่งขันซีเกมส์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ที่ประชุมรับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะทำงาน นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นรองประธานคณะทำงาน

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบข้อมูลสถานที่การเก็บตัวฝึกซ้อมของคณะนักกีฬา แต่ละชนิดกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีการแบ่งตัวฝึกซ้อมนักกีฬาดังนี้ 1.ภายใน กกท. จำนวน 17 สมาคมกีฬา 2. กรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 25 สมาคมกีฬา 3. ต่างจังหวัด จำนวน 17 สมาคมกีฬา 
ภายหลังการประชุม คณะทำงานฯ นำโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งเก็บตัวอยู่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.กีฬาเป้าบิน 2.กีฬายิงธนู 3.กีฬาโปโลน้ำ 4.กีฬาฟันดาบ 5.กีฬายูโด 6.กีฬาแซมโบ้ 7.กีฬาเทควันโด 8.กีฬาบาสเกตบอล (หญิง) 9.กีฬาวอลเลย์บอล (ชาย) 10.กีฬามวยไทย 11.กีฬายูยิตสู 12.กีฬาเนตบอล

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า คณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เป็นคณะทำงานที่จะทำการติดตามการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ รวมไปถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย โดยเป็นคณะทำงานที่เกิดจากความร่วมมือของการกีฬาแห่งประเทศไทยกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อดูแลเกี่ยวกับการคัดเลือกนักกีฬา การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน อีกทั้งการให้กำลังใจแก่นักกีฬา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสอบถามความคืบหน้าและอุปสรรค์ปัญหาต่าง ๆ รวมถึงการดูแลเรื่องการคัดตัวนักกีฬาเพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และได้นักกีฬาที่มีความสามารถสูงสุด ในการเข้าร่วมการแข่งขันในนามของทีมชาติไทย โดยคณะทำงานมีการแบ่งเป็นกลุ่มย่อย ซึ่งแต่ละท่านจะดูแล 3–4 ชนิดกีฬา ซึ่งจากการสำรวจความพร้อมของนักกีฬาในวันนี้แล้ว ส่วนตัวคิดว่ามีความหวังในความสำเร็จของนักกีฬา จากการที่เรามีนักกีฬาที่มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และมีการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของอุปกรณ์และสถานที่ เชื่อมั่นว่าการเตรียมการแบบนี้จะทำให้ในช่วงของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะมีโอกาสที่จะได้ลุ้นเหรียญรางวัลอย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมีสาธารณรัฐฟิลิปปินเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562