ผู้ว่า กกท. มอบรางวัลและชื่นชมเจ็ตสกีเวิลด์ คัพ ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าชมการแข่งขันและมอบรางวัลในการแข่งขัน “การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2019” ที่หาดจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ขอชื่นชมการจัดการแข่งขัน “การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2019” นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ จากข้อมูลที่มีผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมชมที่สนามมากกว่าวันละ 8,000 คน สร้างรายได้ให้ประเทศไทยเฉลี่ยหัวละ 8,000 บาทต่อคนต่อวัน นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากนักแข่งมากที่สุดในโลกเช่นกัน เมื่อมีนักแข่งต่างชาติร่วม 2,000 คน จาก 42 ประเทศ ซึ่งจุดนี้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยมากมาย ทั้งการแพร่ภาพผ่านสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของโลกอย่าง ยูโร สปอร์ต เข้าถึงผู้ชม 137 ล้านครัวเรือน สร้างมูลค่าทางด้านสื่อให้ประเทศไทยมากกว่า 3,000 ล้านบาท การกีฬาแห่งประเทศไทยรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุน กีฬาระดับโลกที่เป็นลิขสิทธิ์ของประเทศไทยเอง และการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมจะให้การสนับสนุนให้วงการเจ็ตสกีไทยยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2019” ที่หาดจอมเทียน พัทยา สนามตัดสินแชมป์โลกชนแชมป์โลก “เวิลด์ ซีรีส์ 2019” ต่อจาก ศึกชิงแชมป์ยุโรปที่เบลเยี่ยมและ เวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐ โดยการชิงแชมป์โลกเวิลด์ ซีรีส์ ทั้ง 3 รายการมีประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทุกรายการ ทำการแข่งขันวันสุดท้ายตัดสินแชมป์ และถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะมอบให้แชมป์รุ่นโปร 6 รุ่นสุดยอดของโลก

โดยผลงานทัพเจ็ตสกีไทยในเวิลด์ คัพ ครั้งนี้สามารถคว้าแชมป์โลกได้ 7 แชมป์ และแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ อีก 1 ถ้วย ขณะที่ถ้วยพระราชทานฯ รุ่นโปรทั้ง 6 รุ่น อยู่ที่ไทย 1 ถ้วย ฝรั่งเศสคว้าไป 2 ถ้วย , เดนมาร์ก 1 ถ้วย, สหรัฐอเมริกา 1 ถ้วย และญี่ปุ่น 1 ถ้วย.