รมต. กีฬา เยี่ยมชมบูทโมโตจีพี 2019

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เยี่ยมชมบูทกิจกรรมภายในงานการแข่งขัน โมโต จีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ประกอบด้วย SAT PAVILION และ SAT SPORTS EXPO ของการกีฬาแห่งประเทศไทย , บูทการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , บูทมวยไทย EXPO , ยามาฮ่า, ฮอนด้า, ปตท. , ช้าง ฯลฯ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดการแข่งขันในปีนี้ถือได้ว่ามีความพร้อมมากกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรก ในปีนี้ทีมงานจัดการแข่งขันได้นำปัญหาจากครั้งก่อนมาปรับแก้ไขเพื่อให้การจัดการแข่งขันในปีนี้มีความสมบูรณ์มากที่สุด เราคนไทยทุกคนในฐานะเจ้าบ้านก็ขอให้ร่วมกันต้อนรับนักกีฬา ทีมงาน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันด้วยรอยยิ้มและความจริงใจ ให้สมกับฉายาของประเทศไทย “สยามเมืองยิ้ม”

“จากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในด้านการจัดการแข่งขันและการท่องเที่ยว ซึ่ง โมโต จีพี ของประเทศไทย ได้รับการโหวตให้เป็น โมโต จีพี ที่ดีที่สุดประจำปี (Best Grand Prix of The Year 2018 เบสท์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2018) มียอดผู้เข้าชมทั้งหมด 222,535 คน ตลอดการแข่งขันทั้งสามวัน ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ชมทั้งหมดจาก 19 สนามทั่วโลก และในปีนี้ก็เช่นกันคาดว่าจะมียอดผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วและจะสามารถสร้างรายได้ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน”