ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม ครบรอบ42ปี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีทำบุญคล้ายวันก่อตั้ง ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม ครบรอบ 42 ปี โดยมี พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) และพระสงฆ์จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร รวมจำนวน 9 รูป ร่วมในพิธีสงฆ์ โดยมี พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, คณะผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ กกท. เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ถือเป็นวันดีที่เป็นวันครบรอบ 42 ปีของศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม กกท. ซึ่งก็ได้มีพิธีทำบุญทางศาสนาพุทธ โดยมีท่านเจ้าคุณธงชัย และพระสงฆ์จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร รวมจำนวน 9 รูปมาประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ กกท.ได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้าด้านต่างๆ ในการพัฒนาศูนย์กีฬาในร่มแห่งนี้ให้เป็นศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ หรือ National Training Center (NTC) ซึ่งจะเป็นศูนย์กีฬาที่ได้มาตรฐาน และรองรับการแข่งขันกีฬาได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม เป็นตึกคอนกรีตเสริมเหล็กแบบพื้นลอยมีเนื้อที่ใช้สอยทั้งสิ้น 6,420 ตารางเมตรประกอบด้วย 1. โรงพลศึกษาขนาดใหญ่ 4 โลงมีเนื้อที่ 3,952 ตารางเมตร จัดเป็นสถานที่ฝึกซ้อม 8 ชนิดกีฬา คือ แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยูโด, มวยสากล, ยิมนาสติก, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล และยกน้ำหนัก