แถลงข่าวฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 ร่วมด้วย นางสาวลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพลอากาศเอกสุรศักดิ์ มีมณี ประธานฝ่ายการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2019 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 พ.ย ที่ผ่านมา

สำหรับฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามฟุตบอลชายหาดชั่วคราว แหลมแท่น บางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งมี 5 ทีมร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย, และ 2 ทีมเชิญนอกอาเซียน ได้แก่ ทีมชาติจีน และ อัฟกานิสถาน โดยการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมด ทีมที่มึคะแนนสูงสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า นักกีฬาฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยนอกจะเจอกับทีมชั้นนำในเอเชียแล้ว ครั้งนี้ได้มีการจัดการแข่งขันที่เมืองพัทยา ซึ่งยังเป็นการโปรโมทในเรื่องของการท่องเที่ยวอีกด้วย เพราะมีประเทศต่างๆที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ผมเชื่อว่าจะสร้างความสนุกสนานประทับใจให้กับคนเชียร์ มาร่วมชมและเชียร์ฟุตบอลชายหาดที่มีทั้งความสนุกตื่นเต้นไม่แพ้ฟุตบอลธรรมดา และนักกีฬาของเรามีศักยภาพสูง ฟุตบอลชายหาดในปีนี้ กกท.ได้มีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เราได้มีการจัดทัวร์นาเม้นพิเศษของฟุตบอลชายหาดขึ้น แสดงให้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ของฟุตบอลชายหาด และเชื่อว่าจะเป็นกีฬาหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจและสร้างความภูมิใจให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน.