BMW ร่วมสนับสนุนรถยนต์เซฟตี้คาร์ ดูแลความปลอดภัยและบริการด้านการแพทย์ ในการแข่งขัน โมโต จีพี 2019

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการสนับสนุนเซฟตี้คาร์ และรถมอเตอร์เซฟตี้ไบค์ ในการแข่งขันกีฬาจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “โมโต จีพี” โดยมีนายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมในพิธี ณ มิลเลนเนียม ออโต้ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนรถยนต์สมรรถนะสูงในรุ่น M สำหรับการจัดการแข่งขัน โมโต จีพี เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยและบริการด้านการแพทย์ โดยสนับสนุนจำนวน 8 รุ่น ได้แก่ รถยนต์เซฟตี้คาร์ BMW M2, BMW M3, BMW M5, BMW M6, BMW M8, BMW M4 Coupe, รถยนต์เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย BMW M5, รถยนต์บริการด้านการแพทย์ BMW X5 M และมอเตอร์ไซเซฟตี้ไบค์อีก 1 รุ่น ได้แก่ BMW S 1000 RR

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน โมโต จีพี ในปีที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จพอสมควร ซึ่งประเทศไทยได้รับรางวัล Best Grand Prix of the Year และได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก โดยในปีนี้ กกท. หวังอย่างยิ่งว่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และผู้ชมจากทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งการจัดการแข่งขัน โมโต จีพี ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของกีฬาเท่านั้น แต่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ เป็นการสื่อสารถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการมีศักยภาพที่จะจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกต่างๆ เพราะฉะนั้นการจัดการแข่งขัน โมโต จีพี จึงเป็นรายการที่ กกท. ได้ให้ความสำคัญและร่วมส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญอีกเรื่อง คือการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในเรื่องของการจัดการแข่งขันและความร่วมมือจาก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขัน จะช่วยให้ประชาชนหันมาคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย และกฎกติกาในการขับขี่มากขึ้น

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ “โมโต จีพี 2019” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอกิต จังหวัดบุรีรัมย์