Princess’s Cup Thailand 2019 จัดการแข่งขันพร้อมกิจกรรมต่างๆมากมาย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงาน Princess’s Cup Thailand 2019 ครั้งที่ 3/2562 โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร ร่วมประชุม ณ แหล่งสมาคมนายทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ที่ประชุมรับทราบเรื่องการขอพระราชทานกราบทูลเชิญ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการแข่งขันขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2019 โดยเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบเรื่องความคืบหน้าการดำเนินงานการจัดงาน Princess’s Cup Thailand 2019 โดยคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันฯขึ้น ระหว่างวันที่ 19 – 24 พฤศจิกายน 2562 และมีการจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ 1.การแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า 2.การแข่งขันสุดยอดช่างเกือก 3.การแข่งขันศิลปะการบังคับม้า 4.การแข่งขันกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง 5.การแข่งขันอีเวนติ้ง โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมและร้านค้าต่างๆ อาทิ การจัดตลาดไลฟ์สไตล์ออกร้านขายของ, การแข่งขันวิ่งกับสุนัข, การแข่งขันสุนัขใช้งาน, การประกวดสุนัขสวยงาม, การประกวดถ่ายภาพรถม้าลำปางและม้าลาดตระเวน นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการต่างๆที่มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาจัดแสดง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าชมรวมจำนวน 6 โซน อีกด้วย