“PTT THAILAND GRAND PRIX 2019” เริ่ม 4 ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์, นายตรัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด และกรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ แถลงข่าวนับถอยหลัง “PTT THAILAND GRAND PRIX 2019” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562

ตามที่ ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 (PTT THAILAND GRAND PRIX 2019) ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากการที่ได้เดินทางไปสำรวจความพร้อมของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะใช้ในการแข่งขัน PTT THAILAND GRAND PRIX 2019 นั้น มีความพร้อมเกิน 99%

“ผมเชื่อมั่นและมั่นใจว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีความยิ่งใหญ่ และสร้างความประทับใจมากกว่าปีที่แล้วที่ประเทศไทยได้จัดการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้ได้จัดเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน โดยในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะมีสิ่งที่ไม่เหมือนปีที่แล้ว จะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เข้าชมการแข่งขันอย่างแน่นอน และเชื่อว่าประชาชนทั่วโลกจะรับรู้ถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวภาคอีสาน ในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจในศักยภาพของผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะสามารถได้รับรางวัล BEST GRAND PRIX OF THE YEAR อีกครั้ง หลังจากที่ได้รับรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว”

นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อรองรับนักแข่งขันและผู้เข้าชมการแข่งขันจากทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องที่พัก อาหาร และการเดินทางที่สะดวก รวมทั้งปรุงปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามอีกด้วย เป็นที่น่าประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก และเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย และหวังว่าคนไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ดี ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อย่างไรก็ตาม โออาร์ ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร PTT Blue Card สามารถได้รับส่วนลด 25% ในการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมีห้องโออาร์ พาวิลเลี่ยน ไว้บริการผู้เข้าชมอีกด้วย

นายตรัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด และกรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ดีมากกว่าปีที่แล้ว จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องเครื่องดื่ม และอาหาร ที่จะสามารถรองรับได้อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ ไฮไลท์ของการแถลงข่าว คือการเปิดตัวถ้วยรางวัล พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของการแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทย นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการแสดงคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปิน “วงมายด์” และ “โปเตโต้” ที่จะมาแสดงในวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ส่วนในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 จะมีการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในศึกยอดมวยไทย นายขนมต้ม พร้อมคู่มวยชื่อดัง โดยคู่เอก คือ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม กับราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง และกุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย กับ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และในวันที่ 6 ตุลาคม 2562 จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งอีโร่” รวมทั้ง บูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนและสินค้ากว่า 100 ร้านค้าในพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 เอ็กซ์โป อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ประเภทไซด์แสตนด์ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือจำนวนไม่มาก รวมทั้ง บัตรเข้าโซนกิจกรรมหรือบัตรแอดมิทชั่น ได้ที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา http://xn--www-hol3cuf.allticket.com/ สำหรับผู้ที่มีบัตรเข้าชมโมโตจีพีทุกประเภท สามารถเข้าร่วมสนุกในลานกิจกรรมได้ฟรี!