กกท. นำคณะนักมวยสากลชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชุดแรกเข้าที่พักศูนย์ฝึกมวกเหล็ก

นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ พร้อมด้วย นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬาภูมิภาค, นายสุวิทย์ เกิดบำรุง ผู้อำนวยการกองกีฬาเวชศาสตร์ เดินทางไปรับคณะนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ชุดเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ครั้งที่ 1 เพื่อรับสิทธิ์เข้าแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางจากประเทศจอร์แดนกลับมายังประเทศไทย ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

จากนั้น ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังอาคาร 2 ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เพื่อเก็บตัวและฝึกซ้อมตามโปรแกรมการเก็บตัวของสมาคมกีฬามวยสากลฯ และ กกท. จำนวน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังตัวจาก COVID – 19 โดยมี เจ้าหน้าที่จากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. ให้คำแนะนำวิธีการป้องกันตัวจาก COVID – 19

ทั้งนี้ นักกีฬาจะพักภายในอาคารเดียวกัน แต่แยกห้องของแต่ละคน และสามารถฝึกซ้อมตามตารางฝึกซ้อมได้ โดยจะจัดพื้นที่ซ้อมแยก ไม่มีการชกกัน เป็นการฝึกซ้อมด้วยตัวเอง โดยสมาคมมวยฯ และฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. ช่วยกันจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมของนักมวย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้รูปแบบการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายในด้านความเร็ว ความอดทน และการเคลื่อนไหว โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการฝึกร่วมกับบุคคลอื่น โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อคงสภาพร่างกายของนักกีฬาในการที่จะเตรียมเข้าสู่แผนการฝึกที่มีความเฉพาะเจาะจงต่อไป หลังจากที่เฝ้าดูอาการระยะเวลา 14 วันแล้ว รวมถึงการป้องกันไม่ให้นักกีฬาสัมผัสใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และการดูแลตลอด 14 วัน โดยระหว่างการเก็บตัว กกท. ยังคงให้การสนับสนุนค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยง ให้กับนักกีฬา ตามโครงการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ.