กกท. มอบเตียงฉุกเฉินความดันลบ สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ ให้กับ 12 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีมอบ เคพี ชุดเตียงฉุกเฉินความดันลบ สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลจำนวน 12 แห่งทั่วประเทศ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างรุนแรง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนคณะทำงานเพื่อพัฒนาและบริจาค เคพี ชุดเตียงฉุกเฉินความดันลบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยไม่แสวงหากำไร และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน 12 แห่ง นำไปใช้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ และช่วยเป็นการป้องกันแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ให้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการมอบชุดเตียงฉุกเฉินความดันลบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นความต้องการของทางโรงพยาบาลหลาย ๆ โรงพยาบาล โดยในวันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนหลายบริษัท ที่ร่วมกันผลิตเครื่องมือชิ้นนี้ขึ้นมา นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุน สบู่ล้างมือ และยาฆ่าเชื้อ จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาที่มอบให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยในวันนี้อีกด้วย โดยสิ่งเหล่านี้จะทำการมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 12 แห่ง ในส่วนของการใช้งานนั้นยังมีความต้องการอยู่เป็นจำนวนเยอะมาก การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐนั้น จึงต้องมีส่วนร่วมในสังคมกับการต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19ครั้งนี้ จึงได้เริ่มโครงการนี้ขึ้นมาและจะดำเนินการต่อไป จนกว่าจะมีความเพียงพอกับความต้องการใช้งานของวงการแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ ต่อไป