กกท. ลงนาม MOU กับ สถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ จ. นครราชสีมา พัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาร่วมกัน

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กับสถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา , นายเกื้อ ชูศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 3 ร่วมลงนาม ณ ห้องประชุมปลายลำมาศ โรงแรมแคนทารี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ในครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกัน ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กับ 3 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ วิทยาลัยนครราชสีมา ซึ่งทั้ง 3 สถาบันมีการเรียนการสอนในหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยมีการวางแผนร่วมกันที่จะทำให้ MOU ฉบับนี้ ไม่ใช่เพียงแต่การร่วมมือกันทางวิชาการเท่านั้นแต่เป็นการร่วมมือกันในเชิงปฏิบัติด้วย เช่น การพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอน นักกีฬา และผู้บริหารทางการกีฬา อีกทั้งเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะเอามาใช้ทดแทนการนำเข้าเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์จากต่างประเทศ รวมทั้งจะมีการบูรณาการใช้ทรัพยากรและบุคลากรร่วมกัน ในด้านของการฝึกงานของนักศึกษา เรื่องการแลกเปลี่ยนบุคลากรวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกด้วย

“ในความร่วมมือครั้งนี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติเต็มรูปแบบที่จังหวัดนครราชสีมา และมีการร่วมมือกันกับทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ที่จะให้นักกีฬาคนพิการเข้ามาฝึกภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการรองรับการให้บริการทั้งนักกีฬาคนพิการและนักกีฬาทั่วไปอีกด้วย”