“บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” มีนักวิ่งทั่วโลก ราว 30,000 คน พร้อมก้าวสู่มาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับต้นๆของโลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง ประเภทฟันรัน (5 กม.)ในการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” โดยมี นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนภายในจังหวัด ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันปีนี้ทำการแข่งขัน 2 วัน ในวันที่ 8 ก.พ. เป็นการแข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา 17.00 น. ในสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ส่วนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ จะเป็นการวิ่งมินิมาราธอน 10 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และฟูลมาราธอน

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงฯ มียุทธศาสตร์ที่ชัดเจนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ในทุกประเภท โดยเฉพาะกีฬาที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามามีส่วนร่วมเป็นจำนวนมากอย่างการวิ่งมาราธอน แผนงานระยะยาวของเราคือการผลักดันให้มาราธอนในประเทศไทย กลายเป็น 1 ในเมเจอร์มาราธอนของโลก เช่นเดียวกับ โตเกียว มาราธอน, บอสตัน มาราธอน, ลอนดอน มาราธอน, เบอร์ลิน มาราธอน, นิวยอร์ก ซิตี้ มาราธอน และ ชิคาโก มาราธอน ซึ่งมีเป้าหมายให้งานวิ่งของไทยกลายเป็นแบรนด์ระดับต้นๆ ของโลก”