รมต.กีฬา ให้กำลังใจนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เน้นหานักกีฬาต้นแบบ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ (COVID-19) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมตรวจเยี่ยม ณ ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

โดยการตรวจเยี่ยมนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยในวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ได้กล่าวให้โอวาทและมอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจแก่นักกีฬา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เปิดเผยว่า ตนมีความตั้งใจที่จะตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่นักกีฬาชนิดต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่กกท. โดยจากการตรวจเยี่ยมในวันนี้ ได้แนะนำให้นักกีฬาพัฒนาตนเอง เพื่อเป็นนักกีฬาต้นแบบที่มีความสามารถ ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือกันจากหลาย ๆ ฝ่าย โดยตนจะกำชับกับกรมพลศึกษาถึงการช่วยคัดสรรนักกีฬาจากการจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ รวมถึงในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติด้วย ส่วนตัวมองว่ากรมพลศึกษาสามารถคัดสรรนักกีฬาได้กว้างกว่า เพราะมีบุคลากรประจำอำเภอในแต่ละจังหวัด ที่สามารถค้นหานักกีฬาต้นแบบ อย่าง ภราดร ศรีชาพันธุ์ และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ ได้อีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้และอยากให้มีนักกีฬาที่มีความสามารถมากกว่านี้ขึ้นไปอีกด้วย