รมต. พิพัฒน์ และ เต๋า สมชาย นำทีมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF! สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว จ.ระยอง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF!ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษในครั้งนี้ มีการแข่งขันจำนวน 2 แมตช์ ระหว่างทีม VVIP รัฐบาล นำทีมโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้ว่าการ กกท. ฯลฯ พบ ทีมรวมดารา Star Rider นำทีมโดย เต๋า สมชาย เข็มกลัด, เกรท วรินธร, กิ๊ก ดนัย ฯลฯ ในเวลา 16.30 น. ผลปรากฏว่า ทีมรวมดารา Star Rider ชนะ ทีม VVIP รัฐบาล ไป 5-3 และคู่ที่ 2 ทีมระยอง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ในเวลา 19.00 น. ผลการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี ชนะไป 3-1

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันว่า การจัดการแข่งขันในวันนี้ เป็นการจัดการแข่งขันที่กำชับการใช้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และ สบค. เพื่อที่จะเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ โดยวันนี้เป็นการทดลองจัดการแข่งขัน ณ จังหวัดระยอง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเว้นระยะห่างของผู้เข้าชม การสวมใส่หน้ากากอนามัย การจัดที่นั่งสำหรับชมการแข่งขัน รวมถึงภายหลังจบการแข่งขันที่ผู้เข้าชมจะเดินออกจากสนาม ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และ สบค. และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันในวันนี้ จะเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ และหลังจากนี้จะมีการออกคู่มือสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ต่อไป.