รมว.พิพัฒน์ย้ำ กกท.การ์ดอย่าตก มอบนโยบายจัดวิ่งนำร่อง 1 เดือน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งปลอดภัยไร้โควิด 19 ภายใต้ชื่อโครงการ “Running Zone Challenge วิ่งปลอดภัยไร้โควิด” ร่วมกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

รมว.พิพัฒน์ กล่าว ขณะนี้มีหลายกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้สามารถดำเนินการได้ โดยมีการผ่อนปรนให้จัดกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 91 ชนิดกีฬา ผมจึงมอบนโยบายเร่งด่วนให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทยรีบไปดำเนินการจัดโครงการนำร่องในรูปแบบต่างๆ ให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยเน้นกิจกรรมในสองมิติ คือ 1.ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้านโดยใช้ชื่อโครงการว่า “THAILAND STRONG” เป็นกิจกรรมในรูปแบบใช้เทคโนโลยีแบบ VIRTUAL (เวอร์ชัว) 2.ส่งเสริมการออกกำลังกายในที่สาธารณะภายใต้ข้อกำหนดตามมาตรการผ่อนปรนฯ โดยใช้ชื่อโครงการว่า “วิ่งปลอดภัยไร้โควิด หรือ RUNNING ZONE CHALLENGE”

ทางด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็น ความร่วมมือบูรณาการกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนกันอีกครั้ง ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย และสุขภาพโดยเฉพาะกีฬาวิ่งในครั้งนี้ ดดยโครงการนำร่องสำหรับวงการวิ่ง ที่ทาง กกท. ได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจถึงสถานณ์การแพร่ระบาดและสามารถปรับตัวให้เข้ากับการใช้วิถีชีวิตใหม่ เพื่อให้ทุกท่านเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพของตัวดอง และหันมาออกกำลังกาย สำหรับโครงการนี้มีระยะเวลาของการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 18 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 มีรูปแบบการจัดงานคือการเนรมิตลู่วิ่งภายในสนามฟุตบอล 1 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นสนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขัน โดยเยาวชน คนรุ่นใหม่ และประชาชนทุกท่านสามารถเข้ามาร่วมวิ่งกันทุกวัน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.thailandtrileague.com เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2563 หรือ ณ จุดลงทะเบียน โดมอเนกประสงค์ข้างสนามฟุตบอล 1 กกท. ฟรี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นทุกวันตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ถึง 13 กันยายน 2563 เวลา 18.00 น. – 19.30 น. เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของทุกๆวัน เป็นต้นไป