“รัฐมนตรีกีฬา” นำทีมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาพิการทีมชาติไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ (COVID-19) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้บริหาร กกท. ร่วมด้วย

การตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อม ในวันนี้ ประกอบด้วย กีฬาว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส โดยท่านรัฐมนตรี ได้มอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬา ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาในวันนี้ เป็นวันแรก หลังจากรัฐบาลได้ปลดล็อคมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ให้กีฬาประเภทต่าง ๆ สามารถทำการฝึกซ้อมได้ ซึ่งวันนี้ได้ตรวจเยี่ยมจำนวน 4 ชนิดกีฬา ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ภายในพื้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยภาพรวมนั้น ยังไม่พบปัญหาอะไรและหวังอย่างยิ่งว่าภายหลังจากนี้นักกีฬาจะได้มีเวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก หรือ “ไอวาส เวิลด์เกมส์” ที่ได้เลื่อนการจัดแข่งขันไปในเดือนธันวาคมนี้ และการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้เลื่อนการแข่งขันออกไป และขณะนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาในกลุ่มอาเซียนเพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนอีกด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า “สิ่งที่สำคัญสำหรับนักกีฬาในตอนนี้ คือกำลังใจและสมาธิในการเก็บตัวฝึกซ้อม ในการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาในครั้งนี้ ผมในฐานะตัวแทนของนายกรัฐมนตรี อยากให้นักกีฬาทุกคนนั้นมุ่งมั่นฝึกซ้อม และรักษาวินัยของนักกีฬาไว้ ซึ่งจะทำให้มีการพัฒนาตนเองได้สูง”

ภายหลังจากการตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางเยี่ยมชมศูนย์ฟิตเนส และอาคารที่พักนักกีฬา 300 เตียง เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยและมาตรการควบคุมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (COVID-19) อีกด้วย