เริ่มแล้วการแข่งขัน “ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 27” เป็นไปอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมปล่อยตัวนักไตรกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 27 ประจำปี 2563 ณ บริเวณจุดปล่อยตัวหน้าหาด โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่าภูเก็ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิการยน 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา เริ่มด้วยการแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 1.8 กิโลเมตร จากนั้นต่อด้วยการปั่นจักรยานระยะทาง 50 กิโลเมตร และวิ่งเป็นรายการสุดท้ายระยะทาง 12 กิโลเมตร ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ มีนักไตรกีฬาจากทั่วประเทศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 600 คน บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างบรรยากาศของการท่องเที่ยว ตลอดจนภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดภูเก็ต ให้กับนักท่องเที่ยวได้ประทับใจ และพร้อมจะกลับมาท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ตในโอกาสต่อไปอีกด้วย