โมโตจีพีที่บุรีรัมย์ยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์โควิด19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ประจำปี 2562-2563 (2 ปี) ครั้งที่ 2/2563 โดยมีคณะกรรมการ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา

ตามที่ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 2 รายการโออาร์ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น

ที่ประชุมมีมติ ให้ยกเลิกการจัดการแข่งขันฯ ในช่วงวันดังกล่าวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยประเทศไทยได้ประกาศให้ไวรัสดังกล่าวเป็นโรคติดต่ออันตรายแล้ว เพื่อเป็นการยับยั้งการกระจายของโรค และประเทศไทยจริงจัง ในการจัดการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดการรวมตัวกันของทั้งคนไทยและทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จากต่างประเทศ เพราะส่วนใหญ่นั้นมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยไม่อยากให้ประชาชนเสี่ยง กับสถานการณ์โรคระบาดดังกล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องการยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รายงานต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้วโดยวาจาเบื้องต้นแล้ว และจะทำเรื่องรายงานต่อนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการต่อไป

อนึ่ง ในการยกเลิกการแข่งขันฯ ครั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้ กกท. ไปหารือกับดอร์น่า สปอร์ต ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อหาวันในการจัดการแข่งขันต่อไป