Thailand by UTMB กับมาตรฐานการจัดแบบ New normal เตรียมจัดปลาย ต.ค. นี้

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับการรับรองจาก UTMB เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสนามที่สามารถจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในระดับโลกได้ ซึ่งนับเป็นสนามแข่งขันแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย โดยจะมีการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 1 ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ในวันนี้ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพเเละกีฬามวย กกท., นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และผู้จัดการแข่งขันของ UTMB ได้ร่วมการประชุมกลุ่มย่อยการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Thailand by UTMB เพื่อหารือแนวทางในการจัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยมีการกำหนดรูปแบบในส่วนของมาตรฐานการจัดการแข่งขันรูปแบบใหม่ (New normal) เช่น วิธีการจัดการแข่งขัน การปล่อยตัวนักกีฬา วิธีการวิ่ง และการรักษาระยะห่างต่าง ๆ ในเบื้องต้นอาจมีการกำหนดให้ผู้เข้าเเข่งขันเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น และเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) คลี่คลายจะเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าร่วมการขันได้ และหลังจากนี้จะมีการสาธิตมาตรฐานวิธีการจัดการแข่งขันรูปแบบใหม่ (New normal) ณ จังหวัดราชบุรี ในเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อเน้นการมีส่วนร่วมต่าง ๆ ให้กับชุมชนในพื้นที่ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Thailand by UTMB เป็นรายการ 1 ใน 5 การแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลกภายใต้ UTMB ซึ่งมีสนามแข่งขัน ณ ประเทศฝรั่งเศษ ประเทศโอมาน ประเทศจีนจำนวน 2 สนาม และประเทศไทย ณ ดอยอินทนนท์ โดยจะมีเส้นทางการวิ่งที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่ามกลางบรรยากาศความเป็นธรรมชาติของดอยอินทนนท์ ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวเย็นและมีอากาศบริสุทธิ์ โดยได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภทระยะ ได้แก่ 25 กิโลเมตร 80 กิโลเมตร 120 กิโลเมตร และ 170 กิโลเมตร