กกท.พร้อมจัด “Golden Fly Series 2021” ครั้งแรกในเอเชีย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกรีฑาประเภทลานเก็บสถิติโลกในประเทศไทย รายการ “Golden Fly Series 2021″ ร่วมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า กกท. ได้ตอบสนองนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาของชาติสู่มาตรฐานกีฬาในระดับนานาชาติ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งการตอบสนองนโยบายดังกล่าวที่ห็นผลชัดเจนที่สุด คือการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ซึ่งจะเป็นการแสดงถึงความพร้อมของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อก้าวสู่การเป็น “สปอร์ตฮับ” ชั้นนำของโลกต่อไป โดย กกท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว จะเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อนักกีฬาของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ในการเรียนรู้เทคนิคต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองให้มีความพร้อมในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งส่งผลที่ดีต่อวงการกีฬาไทย รวมไปถึงการได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศอีกด้วย

สำหรับรายการ Golden Fly Series มีการจัดการแข่งขันไปแล้วหลายพื้นที่ทั้งในและนอกยุโรป โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้ง แรกที่ได้จัดขึ้นทางฝั่งทวีปเอเชีย และประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน “Golden Fly Series Phuket 2021” ซึ่งการแข่งขันจะเป็นการเก็บสถิติโลกด้วยอุปกรณ์ The FlySwat ลานวิ่งที่มีการจดลิขสิทธิ์โดย โกลด์เด้น ฟลาย สปอร์ต ที่เป็นการ ผสมผสานระหว่างการกระโดดค้ำถ่อ กระโดดไกล เขย่งก้าวกระโดด และการวิ่งสปีด นอกจากนี้การแข่งขันรายการนี้ถือเป็น กีฬาแห่งมวลชนอย่างแท้จริง เพราะได้มีการนำสนามแข่งขันออกมาหาผู้ชมด้วยการจัดขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ ประเทศ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะมีนักกีฬากรีฑาระดับโลกหลายท่านเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันใน ครั้งนี้ตลอดจนเป็นการดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวมาร่วมชมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ ต้องการจะเปิดประเทศด้วยการจัดทำพื้นที่นำร่องโดยใช้โมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อให้เห็นถึงความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน นำไปสู่คุณค่าและประโยชน์ต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นกับประเทศต่อไป

การแข่งขัน “Golden Fly Series Phuket 2021” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2564 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมและเข้าชมการแข่งขันสด ๆ แบบติดขอบสนามได้โดยอยู่ภายใต้ มาตรการการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดภูเก็ต แต่หากไม่สะดวกเดินทาง สามารถรับชมการแข่งขันผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊ก Golden Fly Series 2021 Phuket