กกท. ร่วมยินดีกับ “โปรเหมียว” หลังคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ “ANA Inspiration 2021”

ตามที่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟหญิงไทยวัย 21 ปี ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ANA Inspiration 2021 คว้าแชมป์เมเจอร์ หลังนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ 270 เมื่อวันที่ 4 เมษายน วันสุดท้ายของการแข่งขัน ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา คว้าถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 465,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาท นั้น

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องขอแสดงความยินดีกับ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟรายการระดับโลกในครั้งนี้ได้สำเร็จ

“กกท. ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจในกีฬาอาชีพให้กับเยาวชน ประชาชน และทุกภาคส่วน เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาอาชีพของประเทศ ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดี ตามวิสัยทัศน์การพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและกีฬาเพื่อการอาชีพให้สามารถสร้างความสุขและสร้างมูลค่า ทางเศรษฐกิจให้กับสังคม ด้วยระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานกีฬาเพื่อการอาชีพเป็นมิติใหม่สำหรับการกีฬา ของประเทศมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เป็นอาชีพที่มีความมั่นคงและได้รับการยอมรับมากขึ้นจากรายได้ที่นักกีฬา และบุคลากรอาชีพได้รับ มูลค่าทางการเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นทำให้นักกีฬาอาชีพของประเทศไทยมีมากขึ้นในหลายชนิดกีฬา อาทิ กีฬากอล์ฟ กีฬาฟุตบอล กีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นต้น”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การคว้าแชมป์รายการนี้ของโปรเหมียว ถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการแรก และยังเป็นแชมป์เมเจอร์รายการแรก และเป็นคนที่สองที่คว้าแชมป์เมเจอร์ของแอลพีจีเอได้ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล หลังจากที่เพิ่งเทิร์นโปรเป็นปีที่สองเท่านั้น กกท. ขอชื่นชม และแสดงความยินดีจากใจจริง ในความสำเร็จของโปรเหมียวและขอฝากถึงเยาวชนไทยที่รักกีฬาทุกคนให้ดูแบบอย่างที่ดีจากนักกีฬาอาชีพของไทยที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไป กกท. พร้อมที่จะให้การสนับสนุน เพราะ กกท. อยู่เคียงข้าง ทุกเส้นทางของนักกีฬาไทย